“Điểm chạm” trong Marketing – Sự hấp dẫn tình dục

Điểm chạm trong marketing

Bản chất của marketing là giúp cho khách hàng (mục tiêu) ra quyết định đúng và mua hàng từ bạn. Quyết định mua hàng phụ thuộc vào cảm xúc (trái tim) và lý trí (khối óc). Một thông điệp xuất sắc là thông điệp có thể chạm đến trái tim hoặc khối óc của khách hàng. Những “điểm chạm” trong marketing là các yếu tố quan trọng bậc nhất để thu hút khách hàng. Thấu hiểu những nguyên tắc của “điểm chạm” sẽ giúp bạn thành công hơn trong các hoạt động marketing. Tôi sẽ giới thiệu vài “điểm chạm” trong các bài viết khác nhau. Những “điểm chạm” này được trình bày trong phần “Đòn bẩy” của The Marketing Canvas!

Chuyện giường chiếu mà cũng lôi ra bán hàng và làm marketing được ư? Đúng thế đấy bạn! Đơn giản bởi vì tình dục là bản năng mạnh thứ 2 của con người, chỉ sau bản năng sinh tồn!

 

Do bản năng nên chúng ta luôn bị thu hút bởi sự hấp dẫn tình dục. Vì thế đây chính là công cụ tuyệt vời để làm marketing

Thống kê cho thấy :

  • Những quảng cáo rượu trên Billboards sử dụng hình ảnh liên quan đến tình dục thì được nhiều hơn tới 91% so với những quảng cáo bình thường
  • Tờ báo thường niên Sports Illustrated phiên bản đồ tắm nóng bỏng bán được tới 59 triệu bản, so với lượng thông thường là 21 triệu

Tiêu chuẩn “hấp dẫn tình dục” khác cho nam và nữ như Sao Hỏa và Sao Kim. Một công trình nghiên cứu của đại học Washington, Mỹ cho thấy là hình thể của phụ nữ thu hút một cách trực diện sự quan tâm của nam giới và làm anh ấy muốn mua hàng. Vì sao? Đơn giản là ước muốn tình dục của đàn ông là trực diện. Mua hàng là liên tưởng đến việc có được người mẫu đó.

Đối với phụ nữ thì lại khác. Họ muốn dùng sự lãng mạn và duyên dáng như là một phương tiện để chinh phục nam giới. Đó chính là lý do quảng cáo nhằm vào nữ giới thường ít lộ liễu và tập trung nhiều hơn vào sự lãng mạn hơn là tình dục trực diện.

Vì thế khi truyền các thông điệp marketing như quảng cáo chẳng hạn, các marketers sử dụng các phương thức khác nhau cho nam và nữ. 

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp khi sử dụng sự hấp dẫn tình dục để thu hút khách hàng.

Sự hấp dẫn tình dục có tác động rất lớn khi sản phẩm hay dịch vụ đảm bảo được cam kết có thể gia tăng sự cuốn hút người khác giới  như nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, những sản phẩm vệ sinh cá thân và đặc biệt là xe hơi. Đó là lý do tại sao mà trong các mẫu quảng cáo xe hơi, trong các triển lãm xe hơi chúng ta thấy rất nhiều người mẫu gợi cảm. Với những sản phẩm này, tăng cường nét gợi cảm là một “điểm chạm” tuyệt vời mà các marketers chớ bỏ qua

Làm thế nào để “Sự hấp dẫn về tình dục” trở thành 1 “điểm chạm”?

  • Tạo hình ảnh bắt mắt. Hình ảnh kích thích não phải là não sáng tạo. Sự hấp dẫn tình dục không thể không đi kèm với hình ảnh. Đầu tư cho hình ảnh cho “điểm chạm” hấp dẫn tình dục là yếu tố quan trọng nhất!
  • Kể một câu chuyện “Marketing không còn là những gì bạn sản xuất ra mà là về câu chuyện bạn kể” Seth Godin. Thay vì liệt kê các tính năng về sản phẩm hãy kể câu chuyện. Câu chuyện liên quan đến tình dục luôn là câu chuyện thu hút bậc nhất.
  • Tạo thông điệp đơn giản. Một khi hình ảnh thể hiện tốt công việc của mình thì thông điệp cần phải thật đơn giản nếu bạn không muốn làm người xem lẫn lộn. 
  • Sử dụng màu trắng. Màu trắng tạo cảm giác êm dịu, điều này giúp cho người xem dễ tiếp nhận hình ảnh. Ngoài ra màu trắng tạo sự cân bằng giúp người xem để ý đến hình ảnh và chữ viết

Minh tinh màn bạc Sophia Loren đã từng phát biểu “Sự hấp dẫn tình dục là 50% những gì bạn có và 50% người khác nghĩ những gì bạn có”. Nhiệm vụ của các markerters xuất sắc là dùng điểm chạm “Hấp dẫn tình dục” khiến cho khách hàng nghĩ họ có 100%!

sự hấp dẫn của tình dục và marketing

Nếu bạn muốn biết thêm những “điểm chạm” trong The Marketing Canvas giúp cho bạn tiến hành những chiến dịch marketing xuất sắc thì hãy like và comment nhé!

Mr Coach 

Lâm Bình Bảo

#TheMarketingCanvas #BusinessCoaching #mrcoach #bcoaching

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

088 822 9022