Mô hình kinh doanh của Airbnb – Cách Airbnb kiếm tiền

mô hình kinh doanh của airbnb 2

Mô hình kinh doanh của Airbnb ngay lập tức thu hút những du khách không chỉ với mong muốn giá tốt mà còn mong muốn có những trải nghiệm độc đáo.

Được thành lập vào năm 2008, Airbnb đã trở thành một thương hiệu toàn cầu được hàng triệu người trên thế giới sử dụng. Về cơ bản, nó là một mô hình kinh doanh nền tảng kết nối chủ nhà với những người đang đang muốn tìm kiếm nơi ở.

Brian Chesky và Joe Gebbia, hiện là Giám đốc điều hành và Giám đốc sản xuất của công ty.

Đáng chú ý: Trong quý đầu tiên của năm 2019, Airbnb đã vượt qua Expedia về số lượng phòng đặt.

Mô hình kinh doanh của Airbnb là gì?

Mô hình kinh doanh của Airbnb là một mô hình kinh doanh lưỡng diện, kết nối những người đi du lịch với máy chủ và nhà cung cấp trải nghiệm.

mô hình kinh doanh của airbnb

Những thay đổi trong mô hình kinh doanh của Airbnb

Ban đầu, mô hình kinh doanh của Airbnb dựa trên việc chủ nhà cho những người đi du lịch thuê chỗ. Tuy nhiên, kể từ năm 2008, Airbnb đã tiến dần vào thị trường khách sạn.

Các khách sạn, nhà nghỉ và các nhóm kinh doanh hiện có thể liệt kê số phòng của họ trên Airbnb. Airbnb hiện đang cạnh tranh trực tiếp với các trang đặt phòng khách sạn khác như booking.com.

Mọi người ngày càng quan tâm đến các chuyến đi có ý nghĩa. Kết quả là trong năm 2016 Airbnb đã tung ra các trải nghiệm cho các chuyến đi. Giờ đây, họ tuyển dụng rất nhiều các chuyên gia về trải nghiệm để phục vụ cho khách hàng của mình.

Các hoạt động bao gồm nấu ăn, xem tranh nghệ thuật đường phố, trải nghiệm vẽ tranh và rất nhiều hoạt động khác nữa. Độ phủ và những kinh nghiệm sẵn có tạo ra một hệ sinh thái gồm các đối tác và cơ hội mới cho Airbnb và khách hàng của Airbnb.

Về pháp lý của Airbnb

Mặc dù phát triển mạnh mẽ, Airbnb vẫn có những thách thức phải đối mặt. Có một số thành phố và quốc gia đang ngăn chặn việc sử dụng Airbnb. Do dịch vụ mà Airbnb cung cấp có thể được coi là cho thuê nhà ngắn hạn và do đó, vướng phải nhiều vấn đề pháp lý.

Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ xem điểm đến mà bạn sắp đến có cho phép Airbnb hoạt động hay không. Một số chủ nhà không may đã gặp rắc rối pháp lý sau khi họ vô tình cho thuê nhà trên Airbnb mà không nhận ra rằng làm như vậy là bất hợp pháp ở thành phố của họ.

Mô hình kinh doanh của Airbnb và phát hành cổ phiếu của công ty sẽ làm tăng áp lực mở rộng Airbnb về mặt địa lý. Do đó, Airbnb sẽ yêu cầu rất nhiều về mặt chuyên môn pháp lý của từng Quốc gia.

Lịch sử hình hành Airbnb

Trước khi đi vào chi tiết về mô hình kinh doanh của Airbnb, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về quy mô của doanh nghiệp. Vào năm 2020, Airbnb dự kiến ​​sẽ ra mắt công chúng với mức định giá 35 tỷ đô la.

Tuy nhiên, câu chuyện của Airbnb bắt đầu từ năm 2008, khi hai người sáng lập, Joe Gebbia và Brian Chesky (Nathan Biecharczyk được mời tham gia sau đó) không thể trả tiền thuê nhà.

Họ thiết lập một trang web đơn giản với bản đồ và thuê ba tấm nệm và tự làm bữa sáng tại nhà. Ba người đã đến và họ quyết định xây dựng cho được nền tảng cho thuê nhà này.

Họ đã điều chỉnh trang web bằng tiền bán hộp ngũ cốc trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 và chụp những bức ảnh chất lượng cao về không gian thuê để tăng tỷ lệ nhấp chuột.

Một thời gian sau, mô hình kinh doanh của Airbnb đã trở nên phổ biến và vào mùa đông năm 2012, Airbnb đã vượt qua Khách sạn Hilton về số lượng đặt phòng.

  • Airbnb được thành lập vào năm 2008 bởi Brian Chesky, Joe Gebbia và Nate Blecharczyk.
  • Airbnb có 31 văn phòng trên toàn thế giới.
  • Được định giá: $ 35 tỷ
  • Airbnb cung cấp danh sách các phòng tại hơn 191 quốc gia.
  • Airbnb đã có mặt ở 81.000 thành phố vào năm 2018.
  • 700.000 công ty sử dụng Airbnb cho công việc.
  • 88% lượng đặt phòng của Airbnb dành cho nhóm từ hai đến bốn người
  • Tổng tài trợ từ Airbnb 4,8 tỷ đô la.
  • +150 triệu tổng số người dùng trên Airbnb.
  • Hơn 2 triệu người dùng ở trên Airbnb mỗi đêm.
  • Hơn 6 triệu danh sách các phòng của Airbnb trên toàn thế giới.
  • Chỉ 11% trong số gần 500.000 danh sách phòng của Hoa Kỳ được đặt trước chỉ trong 1 đêm.
  • Airbnb có 12,736 nhân viên (2019)

Nền kinh tế chia sẻ là gì?

Mô hình kinh doanh của Airbnb là một ví dụ điển hình về nền kinh tế chia sẻ, một ngành dựa trên việc sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để khai phóng giá trị của các tài sản chưa được sử dụng. Trong trường hợp của Airbnb, hoạt động kinh doanh của họ đang kết nối khách du lịch với những người cho thuê chỗ ở, nói chung là 1 hình thức cho thuê ngắn hạn.

Cho người khác thuê tài sản là việc mà mọi người đã làm từ hàng nghìn năm nay. Tuy nhiên, sự gia tăng của các nền tảng kỹ thuật số đã giúp hàng triệu người có thể dễ dàng kết nối. Nói cách khác, nền tảng kinh doanh đa diện kết nối chủ nhà và người tìm kiếm trên quy mô lớn. Đây còn được gọi là mô hình kinh doanh ngang hàng (P2P) .

Nền kinh tế chia sẻ có nghĩa là “Bạn sẽ được sử dụng tài sản của tôi với một khoản phí” (Tạp chí The Economist) và đã trở thành động lực thúc đẩy một loạt các mô hình kinh doanh mới. Năm 2011, “chia sẻ” được đề cử là một trong “10 ý tưởng sẽ thay đổi thế giới”. Mô hình doanh thu phổ biến nhất của doanh nghiệp nền tảng là thu phí dịch vụ.

Sứ mệnh & Giá trị cốt lõi của Airbnb

Airbnb không chỉ là một lựa chọn lưu trú du lịch giá cả phải chăng. Thông qua việc tạo điều kiện tiếp cận các đặc trưng văn hóa địa phương, Airbnb còn nhắm đến mục đích cho phép khách du lịch “cảm thấy như tại nhà ở bất cứ nơi nào bạn đến trên thế giới” bằng cách xây dựng kết nối với các chủ nhà địa phương, tiếp cận với văn hóa vùng miền nơi mà họ đặt chân đến.

Làm thế nào để căn hộ vận hành tốt trên Airbnb

  • Chú trọng thiết kế và đầu tư về mặt nội thất để căn hộ trở nên đẹp mắt, sáng tạo và trang trọng.
  • Xây dựng bảng giá chi tiết cho căn hộ cho thuê để khách hàng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định.
  • Liệt kê toàn bộ đồ dùng, vật dụng và nội thất của căn hộ để dễ dàng kiểm soát được tài sản và thiệt hại sau khi cho thuê.
  • Trau dồi thêm Tiếng Anh để dễ dàng giao dịch với những khách hàng là người nước ngoài, nhằm tăng hiệu quả kinh doanh.
  • Chuẩn bị giấy tờ cần thiết liên quan đến căn hộ cho thuê và khách hàng đi thuê.
  • Cung cấp đại chỉ, thông tin du lịch, kèm theo bản đồ hướng dẫn.

Mô hình kinh doanh của Airbnb

Mô hình kinh doanh của Airbnb trình bày về đối tác chính, hoạt động chính, nguồn lực chính, giải phá giá trị, mối quan hệ khách hàng, kênh và phân khúc khách hàng của Airbnb. Ngoài ra còn có cấu trúc chi phí và dòng doanh thu của mô hình kinh doanh của Airbnb .

Airbnb hoạt động như thế nào?

  1. Chủ nhà liệt kê các phòng mà họ trống lên Airbnb cùng với các yếu tố khác như giá cả, tiện nghi được cung cấp, v.v.
  2. Airbnb cung cấp thêm các lựa chọn khác như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (nếu có) đến địa điểm của khách sạn để chụp những bức ảnh chất lượng cao.
  3. Khách du lịch tìm kiếm phòng ở nơi mà họ muốn ở.
  4. Việc đặt chỗ được thực hiện thông qua Airbnb và khách du lịch phải trả tiền phòng do chủ nhà đã niêm yết và một khoản phí giao dịch bổ sung là 3%.
  5. Chủ nhà phê duyệt yêu cầu đặt phòng. Khách du lịch thuê được phòng, Airbnb thanh toán số tiền cho chủ nhà sau khi trừ hoa hồng của họ.
  6. Đánh giá từ chủ nhà và khách du lịch được cung cấp để mọi người có thể xem được và tham khảo.

Airbnb Plus là gì?

Chương trình Airbnb Plus cung cấp cho khách du lịch quyền truy cập vào danh sách những ngôi nhà đã được chứng nhận với chất lượng, sự thoải mái và phong cách đặc biệt. Airbnb có trên 300 điểm để đánh giá xem căn nhà hoặc phòng đó có rơi vào danh sách những phòng chất lượng hay không.

Để một ngôi nhà lọt vào danh sách của chương trình Airbnb thì ngôi nhà đó phải đáp ứng một tiêu chuẩn cao về chất lượng và thiết kế. Mô hình kinh doanh của Airbnb đang phát triển rộng ra.

Airbnb Luxe là gì?

Airbnb Luxe cung cấp những ngôi nhà nguyên sơ, được thiết kế chuyên nghiệp với các tiện nghi, dịch vụ sang trọng và các trải nghiệm thiết kế có tâm.

Airbnb đang mở rộng thêm các tùy chọn nhà để cho thuê, bao gồm một số chỗ ở đắt nhất và sang trọng nhất trên hành tinh. Hạng mới, được gọi là Airbnb Luxe, được thiết kế cho những khách hàng quan tâm đến việc chi tiêu hơn 1.000 đô la một đêm cho những ngôi nhà riêng sang trọng, được thiết kế chu đáo với tầm nhìn tuyệt đẹp và tiện nghi hàng đầu.

Airbnb Luxe được xây dựng dựa trên các chuyên môn sâu về du lịch sang trọng mà Airbnb có được từ việc mua lại Luxury Retreats vào năm 2017. Phân khúc mới này có hơn 2.000 ngôi nhà được lựa chọn cẩn thận trên khắp thế giới, mỗi ngôi nhà đều vượt qua đánh giá nghiêm ngặt trên hơn 300 tiêu chí để đáp ứng các tiêu chuẩn về thiết kế và chức năng.

mô hình kinh doanh của airbnb

Các thành phần chính trong Mô hình kinh doanh của Airbnb

Khách hàng của Airbnb là ai?

Chủ nhà:

  • Chủ nhà là những người sở hữu tài sản và muốn kiếm tiền bằng cách cho thuê không gian có sẵn của họ.
  • Họ có thể tạo danh sách các phòng của mình trên Airbnb, thêm thông tin chi tiết về phòng và giá niêm yết, nhận phòng, trả phòng, v.v.
  • Chủ nhà có thể chấp nhận hoặc từ chối đặt phòng sau khi đọc các đánh giá của khách du lịch hoặc sau khi xem qua hồ sơ của họ.

Du khách:

  • Khách du lịch là những người đặt phòng được liệt kê ở trên Airbnb.
  • Khách du lịch có thể tùy chọn tìm kiếm phòng bằng cách lọc chúng theo giá thuê, tiện nghi được cung cấp, vị trí, v.v.
  • Du khách có thể đặt chỗ bằng cách thanh toán qua ứng dụng.

Thợ chụp ảnh:

  • Airbnb có một mạng lưới rộng lớn các thợ chụp ảnh ở tất cả các thành phố lớn trên thế giới, họ giúp cho những bức ảnh của chủ nhà đẹp hơn và chất lượng ảnh cao hơn.
  • Những bức ảnh chất lượng cao dẫn đến mức đặt phòng cao hơn cho chủ nhà và các thợ chụp ảnh được Airbnb trả tiền trực tiếp.

Nhà cung cấp trải nghiệm

  • Đây thường là những chuyên gia ở địa phương, cung cấp các lớp học, chuyến tham quan hoặc sự kiện.
  • Các nhà cung cấp trải nghiệm cũng được đánh giá bởi khách.
  • Họ trả ​​cho Airbnb 20% tiền hoa hồng cho tất cả các hoạt động được đặt trước.

Khách sạn

  • Các chuỗi khách sạn muốn niêm yết phòng của họ trên Airbnb.
  • Các khách sạn độc lập.

Kênh: Cách Airbnb thu hút khách hàng

Mô hình kinh doanh của Airbnb dựa vào lượng khách thường xuyên đặt phòng ổn định.

Airbnb chạy các chiến dịch quảng cáo trên Google AdWords và Facebook Ads.

Trong quý đầu tiên của năm 2019, chi phí bán hàng và marketing của công ty đã tăng 58% lên 367 triệu đô la và đang trên đà trở thành một năm kỷ lục với khả năng đạt hơn 1,5 tỷ đô la trong chi tiêu quảng cáo.

Các kênh chính mà Airbnb sử dụng là:

  • Google Ads (hơn 54% tổng số lượt đặt trước)
  • Facebook Ads
  • Quảng cáo trên mạng xã hội khác (không phải Facebook)
  • Mời quảng cáo
  • Mô hình liên kết / Giới thiệu và kiếm ưu đãi

Một số cách mà Airbnb có thể cải thiện quảng cáo của họ bao gồm thử nghiệm nhiều hơn với quảng cáo Facebook/ Instagram thông qua các mục như sáng tạo nội dung, đối tượng và remarketing. Một số ý tưởng thử nghiệm chỉ phù hợp với Facebook/ Instagram: quảng cáo video, KOL và quảng cáo dựa trên chân dung khách hàng.

Mối quan hệ khách hàng

Yếu tố quan trọng đối với các mối quan hệ khách hàng là khả năng đảm bảo mức độ tin cậy cao giữa các giao dịch được thực hiện. Ngược lại, nếu có bất kỳ vấn đề nào, điều quan trọng là chúng phải được xử lý nhanh chóng để khách hàng không đi bêu xấu thương hiệu của mình.

Liên quan cho cả hai bên

  • Giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách kịp thời.
  • Quản trị rủi ro.
  • Tính minh bạch về quyền riêng tư, dữ liệu cá nhân, v.v.
  • Thể hiện hình ảnh công ty mong muốn thông qua mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác

Đặc biệt là đối với các chủ nhà

Mối quan hệ của khách hàng với phía cung cấp (chủ nhà) sẽ chủ yếu được xác định bởi những gì nền tảng mang lại cho họ về thu nhập đồng thời bảo vệ tài sản của họ khỏi những vị khách xấu.

  • Khả năng tạo thu nhập của nền tảng.
  • Cung cấp hệ thống mà có thể kiểm tra được lịch sử của khách.
  • Quản trị các vấn đề.
  • Hỗ trợ chủ nhà tiếp cận các quy trình.
  • Giúp các chủ nhà bình thường thành công
  • Giúp các siêu chủ nhà nổi bật.

Giải pháp giá trị của Airbnb là gì?

Mô hình kinh doanh của Airbnb có bốn phân khúc khách hàng riêng biệt: chủ nhà, khách, nhiếp ảnh gia và nhà cung cấp trải nghiệm.

Đối với tất cả những điều này, nền tảng cần cung cấp trải nghiệm người dùng hiệu quả và dễ sử dụng.

  • Cho phép chủ nhà liệt kê các phòng của họ trên nền tảng và kiếm tiền cho thuê.
  • Airbnb cung cấp bảo hiểm cho các tài sản được liệt kê.
  • Mang đến cho du khách các lựa chọn giá rẻ
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đặt chỗ ở.
  • Hệ thống đánh giá và cho điểm chủ nhà nhà và khách.
  • Ứng dụng thân thiện với người dùng.

Đối tác chính của Airbnb

Khía cạnh quan trọng nhất của nền tảng là cân bằng cả hai bên và phát triển cả hai bên. Tăng trưởng và đa dạng hóa hơn nữa, ví dụ như Airbnb Luxe là thông qua việc mua lại các công ty khác có chuyên môn, cơ sở dữ liệu và các mối quan hệ mà họ đã tích hợp vào nền tảng của mình.

  • Các đối tác kỹ thuật, ví dụ: dịch vụ lưu trữ đám mây AWS của Amazon.
  • Các nhà đầu tư.
  • Nhà vận động hành lang
  • Đối tác kinh doanh du lịch.
  • Bảo hiểm.
  • Chuỗi khách sạn.
  • Chủ nhà
  • Nhiếp ảnh gia
  • Khách

Airbnb kiếm tiền bằng cách nào?

Airbnb kiếm tiền bằng cách tính phí hoa hồng cho khách từ 0% đến 20% cho thời gian lưu trú của họ và tính phí chủ nhà từ 3% đến 5%.

Giống như các mô hình trực tuyến khác, mô hình kinh doanh của Airbnb đã chứng minh được khả năng mở rộng và lợi nhuận cao. Công ty kiếm tiền bằng cách tính phí hoa hồng cho khách từ 0% đến 20% cho thời gian lưu trú của họ và tính phí chủ nhà từ 3% đến 5%.

Airbnb không tiết lộ tổng số lượt đặt trước. Airbnb tuyên bố hơn 2 triệu người ở lại với chủ nhà mỗi đêm, trong khi trung bình, Marriott chỉ có khoảng 1 triệu phòng trong số 1,3 triệu phòng mỗi đêm vào năm ngoái. 

Phân tích mô hình kinh doanh của Airbnb

Mô hình Kinh doanh của Airbnb đang có sự dịch chuyển khi họ khai thác sức mạnh của nền tảng hướng tới một tương lai nơi có nhiều trải nghiệm cũng như chỗ ở đa dạng hơn.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một phần quan trọng trong việc quản lý giá cả, khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động và hành vi của khách hàng. Các công ty như Amazon đã đầu tư nhiều và thực hiện một số vụ mua lại để tăng cường khả năng AI của họ.

Các chỉ số chính

Lượt đặt phòng là trọng tâm dài hạn, có nghĩa là tối đa hóa lượt đặt trước trong một ngân sách nhất định là mục tiêu chính. Hai chỉ số đầu vào quan trọng nhất trong việc ra quyết định về mức độ hiệu quả của nhóm và thu hút lượt đặt trước là giá mỗi chuyển đổi (CPA) và lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS).

CPA hoặc tổng chi phí/ tổng số lượt đặt trước là số liệu cho biết chúng tôi phải trả bao nhiêu để có được một lượt đặt chỗ mới. ROAS hoặc (doanh thu – chi phí)/ chi phí cho biết chiến dịch hoặc kênh tạo ra doanh thu gia tăng bao nhiêu so với chi phí chạy chiến dịch.

Các chỉ số khác sẽ là tần suất và việc sử dụng ứng dụng. Nói cách khác, có bao nhiêu lượt đặt trước cho mỗi người dùng ứng dụng mỗi tháng.

Hoạt động mua lại

Vào tháng 4 năm 2019, đầu tư 100 triệu đô la vào chuỗi khách sạn Ấn Độ đang phát triển nhanh Oyo và vào tháng 3 đã mua lại trang đặt phòng Hotelnight .

Vào năm 2016, Airbnb cũng đã ra mắt nhóm “Trải nghiệm” mang đến cho khách cơ hội thử nấu ăn, tham quan hoặc các hoạt động khác tại các điểm đến mà họ đến thăm.

  • Accoleo (tháng 6 năm 2011): Accoleo, có trụ sở tại Hamburg, đã cung cấp một nền tảng giống như Airbnb cho các bất động sản cho thuê trên khắp nước Đức.
  • Crashpadder (tháng 3 năm 2012): một phiên bản Airbnb có trụ sở tại London, hơn 7.000 chủ nhà trên 100 quốc gia vào thời điểm Airbnb mua nó.
  • DailyBooth (tháng 7 năm 2012): DailyBooth là một ứng dụng truyền thông xã hội được xây dựng bởi Jon Wheatley và Ryan Amos, cho phép người dùng viết blog về “bức tranh cuộc sống” của họ.
  • Fondu (Tháng Mười 2012)Fondu, bắt đầu bởi Gauri Manglik, Orion Burt, và Mike Lewis, là một thư mục kinh doanh trực tuyến giống như trang web và ứng dụng di động.
  • Localmind (tháng 12 năm 2012): Localmind, được thành lập bởi Lenny Rachitsky và Beau Haugh, là một công cụ hỏi và trả lời cho phép mọi người hỏi về các sự kiện xảy ra trong khu vực của họ.
  • Pencil Labs (tháng 12 năm 2014): Pencil Labs, được thành lập tại Cambridge, Massachusetts, bởi Carla Pellicano và Han Shu, đã tạo ra một ứng dụng lên lịch có tên Wyth giúp người dùng điều phối các buổi gặp mặt bằng cách đồng bộ hóa văn bản, email và lịch của họ.
  • Vamo (tháng 9 năm 2015): Vamo, được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành Facebook, Ari Steinberg, là một trang web du lịch giúp mọi người lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ phức tạp hoặc nhiều thành phố.
  • Trip4real (tháng 9 năm 2015): được thành lập bởi Gloria Molins, Trip4real có trụ sở tại Barcelona là một nền tảng trực tuyến kết nối khách du lịch với các hoạt động và trải nghiệm địa phương mà họ có thể đặt trước.
  • Lapka (tháng 9 năm 2015 ): Lapka là một cơ quan thiết kế cửa hàng ít người biết đến của Nga do Vadik Marmeladov thành lập, đã tìm cách thiết kế lại các hộp đựng trang thiết bị y tế và các thiết bị cảm biến khác “như những vật trang trí có giá cả phải chăng, dễ tiếp cận và sáng tạo”.
  • ChangeCoin (tháng 4 năm 2016): ChangeCoin, được thành lập bởi Nick Sullivan, cho phép người dùng giới thiệu cho mọi người một loại tiền kỹ thuật số dựa trên blockchain trên các mạng xã hội như Twitter và Reddit thông qua một dịch vụ có tên ChangeTip.
  • Minbox (tháng 5 năm 2016): Airbnb im lặng về việc mua lại, lần đầu tiên được  báo cáo bởi Business Insider  vào tháng 1 năm 2020. Không rõ Airbnb cuối cùng đã kết hợp công nghệ của Minbox như thế nào, vào nội bộ hoặc vào sản phẩm của mình?.
  • Proprly (tháng 5 năm 2016): Proprly, được thành lập vào năm 2013 bởi Randy Engler, là một dịch vụ quản lý tài sản giúp các chủ nhà cho thuê ngắn hạn dọn dẹp, nhận phòng cho khách và các khía cạnh khác của quy trình cho thuê.
  • Bold Financial Technologies (tháng 11 năm 2016): Bold, được bắt đầu vào năm 2014 bởi Sean Safahi và Noah Spirakus, nhằm mục đích làm cho thanh toán quốc tế an toàn hơn và thuận tiện hơn cho các nền tảng lớn.
  • Luxury Retreats (tháng 2 năm 2017): Luxury Retreats có trụ sở tại Montreal, được thành lập bởi Joe Poulin, cho phép khách du lịch đặt các kỳ nghỉ sang trọng mà họ chưa từng đến.
  • Tilt (tháng 2 năm 2017): Tilt, được sáng lập bởi James Beshara, Karolyn Baxter và Khaled Hussein, là một nền tảng thanh toán trực tuyến và huy động vốn từ cộng đồng mà Beshara từng nói với Business Insider là “phiên bản kỹ thuật số của việc đặt tiền vào mũ”.
  • fewoVista (tháng 4 năm 2017): Vào năm 1998, một thập kỷ trước khi những người sáng lập Airbnb thuê một chiếc nệm hơi trong căn hộ ở Los Angeles của họ, Lutz Ahrens và Martin Tischer đã tung ra fewoVista, một trong những thị trường trực tuyến đầu tiên của Đức cho thuê căn hộ và kỳ nghỉ.
  • Vacaleo (tháng 4 năm 2017): vào năm 2014, khi ngày càng nhiều nền tảng như Airbnb bắt đầu nở rộ, những người sáng lập fewoVista là Lutz Ahren và Martin Ticher đã thành lập một công ty khác có tên là Vacaleo. Một công cụ tìm kiếm “meta”, Vacaleo cho phép người dùng tìm kiếm các phòng nghỉ cho thuê trên nhiều trang web, mà trang web của nó tuyên bố bao gồm hơn sáu triệu danh sách các phòng.
  • Phần mềm Deco (tháng 5 năm 2017): Với Deco, các nhà sáng lập Devin Abbott, David Chen, Spencer Liolios và Gavin Owens đã tạo ra một công cụ để tăng tốc độ phát triển ứng dụng di động và “thu hẹp khoảng cách giữa các nhà thiết kế và kỹ sư”.
  • Trooly (tháng 6 năm 2017): Trooly, sản phẩm của Savi Baveja, Nilesh Dalvi và Anish Das Sarma, nhằm mục đích kiểm tra lý lịch nhanh hơn và chính xác hơn bằng cách sử dụng máy quang học để phân tích thông tin về các cá nhân có nguồn gốc từ trang web đen cho đến hồ sơ công khai.
  • AdBasis (tháng 11 năm 2017): Với AdBasis, Jason Puckett và Joe DiVita đã xây dựng một nền tảng thử nghiệm và tối ưu hóa quảng cáo nhằm mục đích “mang lại quy trình khoa học và cách tiếp cận cho quảng cáo kỹ thuật số”.
  • Accomable (tháng 11 năm 2017): Srin Madipalli và Martyn Sibley, hai người bạn bị teo cơ tủy sống, thành lập Accomable để giúp du khách khuyết tật dễ dàng tìm thấy những nơi lưu trú thuận tiện.
  • Koko (tháng 11 năm 2018): Koko, được thành lập bởi Fraser Kelton, Kareem Kouddous và Robert Morris như một dự án của MIT, là một công cụ nhằm giữ an toàn cho cộng đồng trực tuyến “bằng cách sử dụng AI để xác định các tác nhân xấu và nội dung gây tổn hại” trong thời gian thực.
  • Eliot (tháng 11 năm 2018): Eliot, được thành lập bởi Edouard Tabet vào năm 2017, là một máy dự đoán “doanh thu cho thuê ngắn hạn, xu hướng và các sự kiện tăng giá”. 
  • Luckey (tháng 12 năm 2018): Luckey là phần mềm quản lý tài sản cho thuê ngắn hạn có trụ sở tại Paris và được thành lập bởi Aurélien Malfait, David Barbe và Félix Malfait.
  • Gaest (tháng 1 năm 2019): Gaest là một công ty khởi nghiệp của Đan Mạch cho phép mọi người thuê không gian họp trong thời gian ngắn, được thành lập bởi Anders Boelskifte Mogensen, Chris Kjær Sørensen, Christian Schwarz Lausten và Jonas Grau Sigtenbjerggaard.
  • HotelTonight (tháng 3 năm 2019): HotelTonight, được thành lập bởi Christopher Bailey, Jared Simon, Samuel Shank, cho phép người dùng tìm các giao dịch trong ngày tại các khách sạn gần họ.
  • Urbandoor (tháng 8 năm 2019): Urbandoor, được thành lập bởi Erik Eccles, Benjamin Renaud và Zack Chandler, là một thị trường kết nối khách doanh nhân với các căn hộ được trang bị để kéo dài thời gian lưu trú và tái định cư. Airbnb cho biết số lượng các chuyến công tác được thực hiện trên nền tảng của họ đã tăng gấp ba lần trong năm 2016,  lên tới 15% tổng số lượt đặt phòng . Bằng cách mua lại Urbandoor, Airbnb đã bổ sung vào nguồn cung cấp các danh sách phòng thân thiện với doanh nghiệp.

Hướng dẫn kinh doanh trên AirBnB với 8 bước  

  1. Viết kế hoch kinh doanh

Bước đầu tiên để xây dựng một hoạt động kinh doanh Airbnb thành công là phải có một kế hoạch rõ ràng. Một kế hoạch kinh doanh Airbnbsẽ giúp bạn vạch ra chi tiết cụ thể con đường đi của doanh nghiệp. Một kế hoạch tốt sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định đúng đắn để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Nếu không có kế hoạch, bạn có thể không tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng có ảnh hưởng đến mục tiêu tổng thể. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ngồi xuống và tạo ngay một kế hoạch kinh doanh.

  1. Tìm mt địa đim sinh li để đầu tư bt động sn trên Airbnb

Sau khi vạch ra kế hoạch kinh doanh, bây giờ bạn cần bắt đầu quá trình tìm các loại hình tài sản trên Airbnb. Mua một bất động sản Airbnb với tiềm năng sinh lời tốt bắt đầu bằng việc tìm kiếm một thị trường hàng đầu để đầu tư vào Airbnb.

Vị trí là một yếu tố quan trọng trong đầu tư bất động sản. Do đó, nếu bạn đang nghĩ cách xây dựng việc kinh doanh trên Airbnb, thì đây là một bước bạn nên thực hiện nghiêm túc.

Các thị trường hàng đầu cho thuê ngắn hạn có lượng khách truy cập cao quanh năm. Điều này bao gồm khách du lịch và khách đi công tác. Những khu vực như vậy có nhu cầu cao về việc thuê phòng.

  1. Nghiên cu các quy định ca Airbnb địa phương đó

Trước khi bạn quyết định bắt đầu tìm kiếm 1 tài sản trên Airbnb để bán trong một khu vực, bạn cần phải xem các quy định của địa phương về việc cho thuê ngắn hạn. Một số thành phố có các quy định nghiêm ngặt hạn chế khả năng tiếp đón khách Airbnb. Ví dụ: có những thành phố mà bạn phải xin giấy phép hoặc giấy phép trước khi bạn có thể bắt đầu kinh doanh Airbnb. Ở các thành phố khác, bạn có thể phải thực sự sống ở đó thì mới kinh doanh AirBnB. Đảm bảo nghiên cứu kỹ các quy định của địa phương liên quan đến việc cho thuê nhà ngắn hạn trong khu vực.

  1. Tìm bt động sn cho thuê Airbnb có th sinh li để bán

Bây giờ bạn có một khu vực lý tưởng để đầu tư vào Airbnb. Tiếp theo, bạn cần tìm kiếm các tài sản cho thuê Airbnb được rao bán trong khu vực và phân tích chúng để tìm ra bất động sản cho thuê Airbnb có lợi nhất  phù hợp với túi tiền của bạn. Cách tốt nhất để tìm kiếm những tài sản Airbnb để bán ở bất kỳ khu vực nào trên thị trường nhà ở Hoa Kỳ phù hợp với tiêu chí của bạn là sử dụng Công cụ tìm kiếm bất động sản của Mashvisor.

Công cụ Tìm kiếm Bất động sản cho phép bạn tìm kiếm các tài sản Airbnb để bán phù hợp với tiêu chí của bạn trong vài phút. Khi bạn đã thiết lập các bộ lọc, bạn sẽ nhận được danh sách các danh sách có sẵn với lợi tức đầu tư Airbnb cao nhất .

Với công cụ tính toán lợi nhuận Airbnb của Mashvisor, sau đó bạn có thể thực hiện phân tích đầu tư Airbnb để xác định tài sản nào sinh lời nhiều nhất. Mashvisor sử dụng phân tích Airbnb để ước tính thu nhập Airbnb và các số liệu quan trọng khác như dòng tiền, tỷ lệ giới hạn, tỷ lệ hoàn vốn và thời gian hoàn vốn.

Khi bạn tìm thấy bất động sản đầu tư Airbnb phù hợp với kỳ vọng sinh lời của mình, hãy thuê một đại lý bất động sản để hướng dẫn bạn quy trình mua. Đối với các nhà đầu tư bất động sản mới bắt đầu, một đại lý có kinh nghiệm có thể giúp bạn mua bất động sản Airbnb thuận lợi và tránh những sai lầm không cần thiết có thể gây tốn kém. Bạn nên tìm một môi giới bất động sản chuyên làm việc với các nhà đầu tư bất động sản và có kinh nghiệm cho thuê trên Airbnb.

  1. Chun b tài sn Airbnb cho khách

Để có thể bắt đầu kinh doanh Airbnb, bạn phải chuẩn bị tài sản để cho khách Airbnb thuê. Điều này bao gồm việc thực hiện bất kỳ sửa chữa và cải tạo cần thiết nào, dọn dẹp kỹ lưỡng, trang bị nội thất trong nhà và cung cấp các tiện nghi cơ bản như bộ khăn trải giường, đồ dùng nhà bếp, đồ vệ sinh cá nhân và dịch vụ giặt là.

  1. Định giá tài sn cho thuê trên Airbnb ca bn

Một phần quan trọng khác của việc kinh doanh trên AirBnB là định giá khoản đầu tư Airbnb.

Nếu bạn định giá bất động sản quá thấp, bạn có thể không kiếm đủ thu nhập để trang trải chi phí hoạt động của mình. Mặt khác, nếu bạn định giá quá cao, khách tiềm năng sẽ đơn giản là tránh tài sản cho thuê của bạn. Để tìm mức giá tối ưu cần đặt, bạn cần xem giá hàng đêm của các bất động sản tương đương trong khu vực. Hơn nữa, bạn nên luôn điều chỉnh giá của mình tùy thuộc vào thời vụ và xu hướng thị trường. Cách nhanh nhất để tìm máy tính cho thuê trên Airbnb là sử dụng Mashvisor.

  1. Lit kê tài sn ca bn trên Airbnb

Khi bạn đã có cơ sở kinh doanh sẵn sàng để đón khách và đã tìm được mức giá lý tưởng, thì bước tiếp theo là liệt kê chúng trên Airbnb. Hồ sơ Airbnb của bạn phải thu hút khách tiềm năng. Điều này là do hồ sơ Airbnb của bạn sẽ mang đến cho khách tiềm năng ấn tượng đầu tiên về cơ sở kinh doanh Airbnb của bạn. Do đó, việc tối ưu hóa danh sách Airbnb sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hơn. Điều này bao gồm việc có một tiêu đề hấp dẫn, một mô tả danh sách chi tiết và hấp dẫn cũng như các bức ảnh chụp nội thất và ngoại thất của ngôi nhà được chụp một cách chuyên nghiệp.

Tập trung vào các tính năng làm nổi bật tài sản cho thuê. Hãy nhớ tìm hiểu các quy tắc của Airbnb.com dành cho chủ nhà để tránh các vấn đề về tuân thủ. Để tăng cường tương tác và giữ chân khách, hãy sử dụng thêm các kênh marketing khác như mạng xã hội.

  1. Thuê người qun lý tài sn

Kinh doanh trên Airbnb là rất nhiều công việc. Một số trách nhiệm của bạn sẽ bao gồm nhận phòng cho khách, xử lý các yêu cầu của khách, dọn dẹp thường xuyên, bảo trì tài sản, v.v. Bạn luôn muốn khách của mình có trải nghiệm tốt nhất có thể để họ để lại những đánh giá tích cực.

Tuy nhiên, việc tự mình thực hiện tất cả các nhiệm vụ có thể khá khó khăn và sẽ hạn chế chất lượng dịch vụ của bạn. Một cách tốt để giảm khối lượng công việc và tiết kiệm thời gian của bạn là thuê qun lý chuyên nghiệp. Công ty quản lý tài sản sẽ đảm nhận hầu hết các nhiệm vụ quản lý hàng ngày và để bạn tập trung vào những việc quan trọng hơn sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh Airbnb của bạn.

Các Case Study khác

Tóm tắt mô hình kinh doanh của Airbnb

Mô hình kinh doanh của Airbnb đang dần chuyển sang thành danh sách các doanh nghiệp mà trước đây họ rất tập trung vào người tiêu dùng. Việc phát hành các cổ phiếu lần đầu và các thương vụ mua lại trong tương lai sẽ thể hiện định hướng và chiến lược cho Airbnb có kế hoạch sử dụng nền tảng của mình để tăng trưởng trong tương lai.

 

Bài viết có tham khảo từ Garyfox

Gợi ý cho bạn

088 822 9022