Những từ cấm kỵ trong bán hàng mà tuyệt đối những người bán hàng phải tránh. Đọc hết bài viết bên dưới để biết đó là những từ nào.
Thư gởi Mr B2B Sales
Những từ cấm kỵ trong bán hàng
Dear Mr B2B Sales!
Bán hàng là nghệ thuật giao tiếp và ngôn từ là phương tiện giao tiếp quan trọng nhất.
Khi tiếp cận khách hàng, lời nói của bạn có thể là yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Vì vậy, việc sử dụng các từ ngữ và cách diễn đạt đúng sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, không phải từ nào cũng có thể thuyết phục khách hàng, thậm chí có những từ có thể làm khách hàng cảm thấy khó chịu và từ bỏ ý định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó là những từ cấm kỵ mà bạn hoàn toàn không nên dùng.
Điều oái ăm là rất nhiều người lại thường xuyên sử dụng những cụm từ này với hy vọng thuyết phục được khách hàng. Ngờ đâu chúng lại có tác dụng ngược.
Mr B2B Sales, tôi sẽ chia sẻ một số cụm từ cấm kỵ mà bạn cần phải tránh, nhất quyết không nên dùng trong bán hàng.
Nào hãy bắt đầu.
#1 “Nói thật với anh/chị”
Đây là một trong những sai lầm lớn nhất của sales B2B khi muốn thuyết phục khách hàng.
“Nói thật với anh/chị đây là giá tốt nhất mà chúng tôi có thể chào”.
“Nói thật với anh/chị chúng tôi chưa bao giờ có ưu đãi này cho ai cả”.
“Nói thật với anh/chị” đồng nghĩa là những gì trước đây bạn đã nói với khách hàng đều không thật, là dối trá?
Khách hàng không khỏi không nghi ngại. Bạn đã không thành thật với họ trong suốt thời gian qua, phải không?
“Nói thật với anh/chị” tạo nên nghi ngờ.
Chớ “Nói thật với anh/chị” bởi vì đúng là “ Không có cái dại nào giống cái dại nào”
#2 “Hãy tin tôi đi”
“Hãy tin tôi đi” lời ngọt ngào đầu môi chót lưỡi của những người không có gì để chứng minh, những người tuyệt vọng khi không còn khả năng thuyết phục.
“Hãy tin tôi đi, chất lượng sản phẩm thật tuyệt vời. Đây là giá tốt nhất. Hãy tin tôi”
“Hãy tin tôi đi”. Khi nghe 1 câu như thế bạn có suy nghĩ gì? Bạn có tin không?
Nếu bạn là người đáng tin cậy, bạn có cần nói “Hãy tin tôi đi” không?
Đừng bao giờ sử dụng “Hãy tin tôi đi” vì đó là 1 chỉ dấu để người khác không tin bạn.
>>>Đọc thêm: 8 bước bán hàng chuyên nghiệp
# 3 “Xin lỗi đã làm phiền anh/chị”
Đây là 1 trong những câu mà tôi thường nghe từ những người bán hàng cố gắng tỏ ra lịch sự “ Chào anh. Xin lỗi đã làm phiền anh. Nhưng em muốn….”
Tại sao bạn làm phiền tôi?
Nếu bạn cảm thấy làm phiền tôi thì tại sao bạn lại muốn làm điều đó. Vậy là bạn chẳng quan tâm gì đến tôi. Bạn chỉ quan tâm đến bạn, mặc kệ khách hàng.
Giây phút bạn xin lỗi khách hàng là giây phút bạn đặt mình vào vị thế thấp hơn khách hàng, giây phút bạn xin xỏ khách hàng.
Hãy nhớ rằng “Khách hàng chỉ trả tiền khi họ cho rằng giá trị họ nhận được cao hơn chi phí họ bỏ ra”.
Nhiệm vụ của bạn là mang lại giá trị cho khách hàng. Nếu bạn tin vào điều đó thì tại sao bạn phải xin lỗi, bạn sợ làm phiền khách hàng?
Thời gian của bạn với tư cách là một người mang lại giá trị cho khách hàng cũng có giá trị như thời gian của khách hàng.
Bạn không cần phải xin lỗi vì bất cứ điều gì trừ khi bạn có lỗi.
Hãy trở thành 1 người có giá trị!
Chúc bạn thành công!
Mr Coach
Lâm Bình Bảo
#B2BSalesMaster