8 lý do vì sao Cẩm Nang Bán Hàng là vũ khí tối thượng để chiến thắng trên thương trường

SALES COACHING

Doanh nghiệp nào cũng muốn xây dựng 1 hệ thống bán hàng và đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ thế nào là 1 hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và hệ thống đó bao gồm những gì.

Một trong những thành phần quan trọng nhất của 1 hệ thống bán hàng chuyên nghiệp là Cẩm Nang Bán Hàng hay còn gọi là Sổ Tay Bán Hàng, Sales Manuals, Sales Handbook v.v tùy theo từng doanh nghiệp.

Một Cẩm Nang Bán Hàng tốt là công cụ đầy sức mạnh giúp nhân viên bán hàng thực hiện các hoạt động bán hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, giúp nâng cao doanh số bán hàng trước mắt và lâu dài.

Chúng ta có thể tự tin nói rằng Cẩm Nang Bán Hàng là vũ khí tối thượng để chiến thắng trên thương trường.

 

Sau đây là 8 lý do vì sao Cẩm Nang Bán Hàng là vũ khí tối thượng

#1 Cẩm Nang Bán Hàng cung cấp quy trình bán hàng chuyên nghiệp và chiến lược thực chứng

của công ty giúp tăng tốc độ tăng trưởng. Theo một bài báo nghiên cứu được đăng trên Harvard Business Review, các công ty có quy trình bán hàng chuyên nghiệp được nhân viên bán hàng nắm vững và thực thi thì tốc độ tăng trưởng trung bình cao hơn 25% so với các công ty không có quy trình rõ ràng.

#2 Tích hợp đầy đủ các yếu tố quan trọng nhất cho người bán hàng

trong một tài liệu duy nhất, giúp áp dụng nhanh chóng và dễ dàng. Cẩm nang bán hàng tích hợp đầy đủ các yếu tố quan trọng nhất cho người bán hàng như tư duy, chiến lược, phương pháp, quy trình bán hàng chi tiết và các công cụ như kịch bản bán hàng, biểu mẫu, v.v trong một tài liệu duy nhất. Cẩm nang bán hàng cung cấp hướng dẫn tổng quan cũng như các quy trình chi tiết, cụ thể cho từng giai đoạn trong quá trình bán hàng. Điều này giúp nhân viên bán hàng áp dụng nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện ngay tại điểm bán, giúp tăng hiệu quả bán hàng và nâng cao doanh số của nhân viên bán hàng.

#3 Cẩm nang bán hàng cung cấp những hướng dẫn cụ thể

giúp nhân viên bán hàng tránh khỏi phải tự mày mò và thử nghiệm giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro. Nếu không có hướng dẫn cụ thể, nhân viên bán hàng có thể phải tự tìm kiếm công thức thành công hoặc bắt chước những người bán hàng khác, nhưng đây thường là những cách làm sai. Việc thử và sai có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và đôi khi rất đắt đỏ vì cứ thử là sai.

#4 Giúp nhân viên bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn và có động lực cao hơn

khi được trang bị các công cụ hiệu quả và cảm thấy công ty quan tâm đến thành công của họ. Việc tạo động lực cho nhân viên bán hàng chính là nhờ vào việc áp dụng các quy trình hợp lý, rõ ràng và cụ thể, cùng với các công cụ hỗ trợ sẽ khuyến khích nhân viên bán hàng tuân thủ.

#5 Cẩm nang bán hàng giúp các nhà quản lý bán hàng nâng cao hiệu quả quản lý và tăng cường năng lực của đội ngũ bán hàng

bao gồm cả nhân viên mới và cũ. Điều này đảm bảo rằng toàn bộ đội ngũ kinh doanh sẽ áp dụng một quy trình bán hàng nhất quán. Giúp tăng cường lòng trung thành và tinh thần đồng đội giữa các nhân viên bán hàng bằng cách đảm bảo tất cả đều có cùng một mục tiêu và tuân thủ các quy trình bán hàng của công ty.

#6 Cẩm nang bán hàng là một công cụ đào tạo chuyên nghiệp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Nó giúp đảm bảo rằng tất cả nhân viên bán hàng được đào tạo đồng nhất, tránh tình trạng lộn xộn và lãng phí thời gian. Bằng cách giảm thiểu thời gian đào tạo, cẩm nang giúp nhân viên bán hàng sớm tiếp cận thị trường và nâng cao khả năng bán hàng của họ.

#7 Cẩm nang bán hàng là công cụ hiệu quả giúp đánh giá năng lực bán hàng của từng nhân viên một cách dễ dàng

Việc tuân thủ theo các hướng dẫn trong cẩm nang bán hàng tạo điều kiện cho việc đo lường và đánh giá hiệu quả của từng người. Nếu không có quy trình rõ ràng, những sai lầm có thể không được phát hiện và sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của công ty, thậm chí có thể gây thiệt hại về uy tín. Việc biết được những sai lầm của nhân viên ở đâu là rất quan trọng trong quá trình cải thiện và phát triển năng lực bán hàng của từng cá nhân và cả công ty.

#8 Cẩm nang bán hàng còn là 1 phương tiện tuyệt vời để chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm, bí quyết bán hàng vốn thường không dễ tận dụng

Đối với các nhà quản lý bán hàng, nó còn có thể được sử dụng để thu thập các cách thức bán hàng hiệu quả nhất và chia sẻ kiến thức này với toàn bộ đội ngũ. Ví dụ, nếu một nhân viên bán hàng phát hiện ra rằng cách gởi email cụ thể có thể tạo ra thành công, người quản lý có thể thêm nó vào Cẩm nang bán hàng để chia sẻ với tất cả nhân viên bán hàng.

Cẩm nang bán hàng không đơn thuần là công cụ bán hàng mà còn là phương tiện đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng giúp doanh nghiệp thành công vượt trội.

Cẩm nang bán hàng có thể được xây dựng 1 cách dễ dàng, nhanh chóng nếu có phương pháp và người hướng dẫn.

Chương trình group coaching xây dựng hệ thống bán hàng và sales manuals sẽ bắt đầu từ tháng 5/2023. Chương trình được tiến hành trong 8 tuần với chi phí chỉ bằng 40% so với coaching 1:1.

Link đăng ký tư vấn chương trình: https://bit.ly/sales-manuals

088 822 9022