Cách xử lý khi khách hàng nói “Tôi sẽ liên hệ lại sau”

tôi sẽ liên hệ lại sau

“Tôi sẽ liên hệ lại sau” đây là câu nói mà người bán hàng rất hay nghe khách hàng nói, vậy làm thế nào để xử lý hiệu quả tình huống này? Hãy đọc hết bài viết dưới đây.

tôi sẽ liên hệ lại sau

Thư gởi Mr B2B Sales

Tôi sẽ liên hệ lại với bạn sau!

Dear Mr B2B Sales!

“OK, nghe tốt đấy. Để tôi suy nghĩ thêm. Tôi sẽ liên lạc lại với bạn sau nhé. Cảm ơn bạn”

Có lẽ đây là một trong những câu nói quen thuộc nhất mà bạn gặp phải trong bán hàng, phải không Mr B2B Sales?

“Tôi sẽ liên lạc lại với bạn sau nhé!”

Điều gì xảy ra sau đó?

Hãy nói thật đi, bạn có nghe từ họ một lần nữa không? Một ngày sau? Một tuần sau? Một tháng sau?

Và có khả năng họ sẽ không bao giờ quay lại với bạn.

Vậy bạn sẽ làm gì?

>>>Tham khảo khóa huấn luyện B2B Sales Master

Mr B2B Sales, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 1 trong những cách xử lý trong trường hợp này.

Điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ sự thật.

Có phải khách hàng lịch sự từ chối bạn vì không muốn làm bạn tổn thương?

Hay họ cần thêm thời gian, cần thêm thông tin, cần tham khảo ai đó trước khi đưa ra quyết định?

v.v và v.v!

Rất nhiều người bán hàng B2B tuy thất vọng nhưng cũng tỏ ra lịch sự, cố vớt vát

“Vâng, được rồi, tôi có thể gửi cho anh/chị thêm một số thông tin. Anh/chị tham khảo tiếp”

Hay

“Tôi có thể liên hệ lại anh/chị khi nào? Tuần sau, tháng sau?”

Thông thường câu trả lời của khách hàng là

“Để tôi chủ động liên hệ lại.”

Kết thúc.

Vậy bạn nên nói gì?

Đây là một trong những kịch bản mà bạn có thể áp dụng.

Khách hàng: “Tôi sẽ liên lạc lại với bạn”.

Sales: “Vâng, tôi hiểu anh/chị cần thời gian để ra quyết định. Tôi có thể giúp anh chị ra quyết định đúng ngay bây giờ, giúp tiết kiệm thời gian. Gỉa sử anh/chị ra quyết định ngay bây giờ, ngay tại đây thì anh/chị cần gì từ tôi, từ các đề xuất của tôi”

Đây là câu hỏi trực diện nhưng khéo léo giúp bạn hiểu thêm về nhu cầu, mong muốn, quan ngại của khách hàng.

Sales: “Anh/chị cần gì từ tôi để có thể quyết định?”

Có thể có nhiều câu trả lời từ khách hàng

” À, thật ra là tôi cần thông tin này, thông tin nọ”

hoặc “Có những điểm này tôi thấy không đủ tin tưởng”

hoặc “Tôi thấy giá hơi cao nên cần cân nhắc”

hoặc “Tôi cần nói chuyện với .. để….”

v.v và v.v

Bất kể câu trả lời là gì, chúng sẽ giúp bạn biết rõ ràng hơn điều khách hàng quan tâm. Nhờ thế bạn có thể tập trung vào việc giải quyết một vấn đề cụ thể thay vì lơ mơ không biết chính xác mình phải làm gì và thụ động chờ đợi từ khách hàng. Từ đó bạn hiểu khách hàng hơn, nâng cao kỹ năng bán hàng, đạt doanh số cao và được khách hàng yêu mến, quý trọng.

Chúc bạn thành công

Mr Coach

Lâm Bình Bảo

SG 20/3/2023

 

088 822 9022